Monday, February 7, 2011

ร่วมทำกิจกรรม นำคลิ๊กเกอร์ไปใช้ ในห้องเรียน: สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วันนี้ทางทีมงานจะมาเล่าสู่กันฟังถึงโครงการบางส่วนที่บริษัท KDG Education ได้ดำเนินงานเกี่ยวกับการสนับสนุนการเรียนการสอนภายในห้องเรียนค่ะ

โครงการที่ว่านี้มีชื่อว่า "ร่วมทำกิจกรรม นำคลิ๊กเกอร์ไปใช้ ในห้องเรียน" โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากทีมงาน KDG Education เข้าไปประสานงานกับอาจารย์ผู้สอนรายวิชา เพื่อช่วยให้อาจารย์นำอุปกรณ์ระบบคลิ๊กเกอร์หรือ Classroom Performance System (CPS) เข้าไปใช้ในห้องเรียนให้เกิดการเรียนรู้แบบที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (student-centered learning) มากที่สุด และให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชั้นเรียนได้สูงสุดค่ะ

สำหรับกิจกรรมที่จะมาเล่าสู่กันวันนี้เป็นกิจกรรมที่ทางทีมงานวิชาการของ KDG Education ร่วมกับ รศ.ดร. จิราภา วิทยาภิรักษ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เมื่อเดือนธันวาคมปี 2553 เพื่อนำอุปกรณ์ระบบ CPS เข้ามาประยุกต์ใช้กับกิจกรรมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษค่ะ อ.จิราภาแจ้งว่าคาบเรียนนั้นจะเป็นหัวข้อ การนำเสนอหน้าชั้นเรียนค่ะ น้อง ๆ นักศึกษาทุกคนก็ได้รับแจกอุปกรณ์คลิ๊กเกอร์คนละหนึ่งตัว ถือเอาไว้ใช้ในการโหวต ตอบคำถาม หรือแสดงความเห็นตลอดคาบเรียนค่ะ น้อง ๆ บอกว่าสนุกมากกับการที่ได้ใช้อุปกรณ์ระบบคลิ๊กเกอร์และได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างทั่วถึง

คุณผู้อ่านลองดูรูปที่ทางทีมงานเก็บมาฝากกันนะคะ และทางทีมงาน KDG Education ต้องขอขอบพระคุณ รศ.ดร.จิราภา มาอีกครั้งที่ท่านได้กรุณาให้ทีมงานของเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ สนุก ๆ และมีความหมายภายในชั้นเรียนของท่านค่ะ วันนั้นก็เรียกได้ว่าทีมงาน KDG Education ก็ได้เข้าไปทำงานกันทั้งวันเลยค่ะ และต้องขอขอบคุณน้อง ๆ นักศึกษาทุกท่านที่วันนั้นร่วมกันทำกิจกรรมอย่างตั้งใจมากค่ะ



หากอาจารย์ผู้สอนท่านใดที่สนใจอยากให้ทางทีมงานของ KDG Educaiton เข้าไปมีส่วนร่วมนำคิดกิจกรรมที่จะนำอุปกรณ์ระบบคลิ๊กเกอร์ไปใช้ในชั้นเรียนของท่านได้ ก็โปรดติดต่อทีมงานของเรานะคะที่ info@kdg-education.com ทางเราพร้อมที่จะยินดีให้บริการค่ะ

สำหรับบทความตอนนี้ ทีมงาน KDG Education ต้องขอลาไปก่อนนะคะ แล้วกลับมาพบกันใหม่สำหรับบทความตอนหน้า ส่วนบทความจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ต้องติดตามกันค่ะ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.